วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทคนิดการถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจ เพิ่มยอดขายบนร้านค้าเราได้

เทคนิดการถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจ เพิ่มยอดขายบนร้านค้าเราได้การถ่ายภาพสินค้าก็เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่สำคัญมากเช่นกัน บางร้านมีสินค้าที่มีคุณภาพมาก แต่ภาพที่ถ่ายออกมาไม่สวย ลูกค้าก็หนีหมด ทั้งนี้ก็เพราะอย่างที่บอกในบทความก่อนหน้านี้เรื่องการเลือกล้อง ได้อธิบายว่าภาพถ่ายเป็นช่องทางเดียวที่สามารถทำให้ลูกค้าเห็นสินค้าของเรา และตัดสินใจซื้อสินค้าออนไลน์กับเรา ดังนั้นนอกจากการเลือกกล้อง สิ่งที่ต้องคำนึงให้มากอีกเรื่องก็คือกรถ่ายภาพนี่แหละ ในหัวข้อนี้จะนำเสนอ ภาพถ่ายคร่าวๆ ให้เอาไปประยุกต์ และหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ การจัดอง์ประกอบของภาพ จัดฉากหลัง แสง สีเพื่อเน้นให้เห็นตัวสินค้า หรือผลิตภันเราได้ง่าย และให้สินค้าโดดเด่นที่สุดในภาพ ยังเป็นเทคนิคที่ใช้ได้ผล และนิยมใช้กันทั่วไป แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงชนิดของสินค้าหรือผลิตภันฑ์ที่เราเอาไปขายด้วย เพราะสินค้าบางอย่างมีขนาดใหญ่ ถ้าเราจะมามั่วหามุมที่สวยๆ ก็อาจจะใช้เวลานาน วิธีการที่แนะนำก็คือ หาภาพตัวอย่างอ้างอิงเยอะๆ ดูเป็นตัวอย่างและนำมาใช้กับงานของเรา ถ่ายรวมกลุ่มสินค้าที่อยู่ในหมวดเดียวกัน เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจ และ ความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า เพราะจะทำให้รู้สึกว่า เรามีสินค้าครบครัน ในหมวดที่ลูกค้าต้องการ อย่างหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยงคือการถ่ายสินค้าหลายๆหมวดที่ไม่ใกล้เคียงกันเข้าด้วยกัน เช่น เราขายผลิตภันอาหารเสริม แต่ตอนถ่ายรูป ไปถ่ายรวมกันกับ อาหารหมา อาหารแมว ก็คงจะไม่เหมาะ ใครจะมาซื้อสินค้าเราถูกไหมหละครับ นอกจากการถ่ายภาพแล้วอัพโหลดเลย อาจจะมีเทคนิคเพิ่มนิดหน่อยคือปรับแต่งสีสัน ให้น่าสนใจมากขึ้น จากตัวอย่างเห็นว่า ถ่ายภาพอาหารออกมาแล้วไปปรับสีให้น่ารัปประทาน สามารถดึงดูดความสนใจมากขึ้นได้ ซึ่งในทุกวันนี้มีซอฟต์แวร์มากมายที่ช่วยเหลือในตรงนี้ได้ เช่น Photoshop หรือกล้องบางรุ่นทุกวันนี้นับว่าเจ๋งมากๆ คือมีเอฟเฟกต์แต่งถาพปรับสีในตัวเลยก็มี ใส่แบรนหรือโลโก้ร้านของเราเข้าไปในรูปสินค้าด้วย [...]

Tag : ไม่มีหมวดหมู่ , facebook , การถ่ายภาพ , การปรับแต่ง Facebook , การใช้งาน Facebook , การใช้งาน Facebook แบบใหม่ , ภาพสินค้าสำหรับร้านค้าออนไลน์ , ร้านค้าออนไลน์บน Facebook , เทคนิดการถ่ายภาพสินค้าให้น่าสนใจ , เปิดร้านออนไลน์บน Facebook , โปรโมทเพจ Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น