วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลบ cache ในหน่วยความจำช่วยให้เครื่อง Android ของเราเร็วขึ้น

ลบ cache ในหน่วยความจำช่วยให้เครื่อง Android ของเราเร็วขึ้นปกติเมื่อเราใช้งานโทรศัพท์มือถือแอนดอร์ยไปเรื่อยๆ จะมีการเปิดใช้งานแอปพลิเคชันต่างๆมากมาย ซึ่งการทำงานแต่ละครั้ง จะต้องมีการใช้งานผ่านหน่วยความจำ และถึงแม้เราจะปิดแอปฯที่ทำงานนั้นไปแล้ว ข้อมูลบางอย่างก็ยังไม่ถูกลบออกจากหน่วยความจำ Cache ซึ่งเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ หน่วยความจำก็จะค่อยๆหมดลง ทำให้เครื่องของเราช้า ดังนั้นเราต้องจัดการข้อมูลพวกนี้ซึ่งไม่จำเป็นเลย จะช่วยให้หน่วยความจำในเครื่องว่าง และกลับมาทำงานได้เร็วเหมือนเดิม   ขั้นตอนการปฏิบัติการลบหน่วยความจำ Cache เพื่อทำให้โทรศัพท์มือถือแอนดอร์ยตัวโปรดของเราเร็วขึ้น เริ่มต้นจากไปที่หน้าแรกของโทรศัพท์มือถือครับ จากนั้นก็กดปุ่ม Home ค้างไว้ จะขึ้นหน้าต่างให้เลือกทำงานดังนี้   เลือกที่ “ตัวจัดการงาน” เพื่อเข้าไปจัดการ การทำงานของแอปพลิเคชันต่างๆ ในโทรศัพท์มือถือของเราครับ เมื่อเข้าไปที่ตัวจัดการงานแล้ว ให้เลือกที่แท็บ RAM     เมื่อเราไปที่แท็บ RAM แล้วก็ในกดที่ปุ่ม “ลบความจำ” จะเห็นว่าแภบสีเขียวๆ ซึ่งหมายถึงข้อมูลที่อยู่ในหน่วยความจำของเรา จะถูกลบตัวที่ไม่จำเป็นออก
Read more ›

Tag : Mobile , News , android , ทำอย่างไรให้ Android เร็วขึ้น , ปรับ Android ให้เร็วขึ้น , มือถือทำงานช้าทำอย่างไร , ลบหน่วยความจำที่ไม่จำเป็น , วิธีลบ cache ใน Android

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น