วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การสมัครและสร้างบัญชีผู้ใช้งาน Facebook

การสมัครและสร้างบัญชีผู้ใช้งาน Facebookสำหรับหลายๆคน การสมัคร หรือเริ่มต้นใช้งาน Facebook นั้นไม่ใช่เรื่องยากซักเท่าไหร่ แต่ผมเองก็จะเขียนเผื่อไว้สำหรับผู้เริ่มต้นจริงๆ ที่เพิ่งจะสมัคร Facebook สำหรับท่านที่สมัคร Facebook แล้วอาจจะข้ามหัวข้อนี้ไปเลยก็ได้ 1. อันดับแรกที่เราจะสมัคร Facebook เราก็เข้าไปที่ www.facebook.com เมื่อเข้าไปที่ URL ดังกล่าวแล้วก็จะเห็นช่องให้กรอกข้อมูลเพื่อเริ่มสมัครสมาชิกดังภาพเลยครับ 2.ใส่ข้อมูลชื่อของเรา อาจจะใส่เป็นภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษก็ได้ สำหรับเพื่อนๆที่จะทำเป็นเพจร้านค้า ตรงนี้อาจจะใส่ชื่อร้านค้าก็ได้ 3.ใส่นามสกุล ต้องเป็นภาษาเดียวกันกับชื่อ หมายถึง ถ้าชื่อเราใช้ภาษาไทย ช่องนามสกุลก็จะสามารถใส่ได้แค่ภาษาไทย Facebook ไม่อนุญาติให้ชื่อ และนามสกุลเป็นข้อมูลคนละภาษากัน 4.ใส่อีเมลขอเรา อีเมลจะต้องใช้งานได้จริง เพราะFacebook จะส่งลิงก์ไปที่อีเมลเพื่อให้เรายืนยันตัวตนอีกทีนั่นเอง ถ้าใส่อีเมลย์มั่วๆ ก็จะไม่สามารถเล่นได้นั่นเอง 5.ใส่อีเมลเดียวกันกับช่องที่ 4 6.กรอกรหัสผ่านส่วนตัวของเรา รหัสตรงนี้สำคัญมาก เราจะต้องไม่เปิดเผยรหัสผ่านให้ใครรู้ และเราจะต้องจำรหัสผ่านนั้นให้ได้ ก่อนจะตั้งรหัสผ่านก็ดูเสียก่อน ว่าแป้นพิมพ์เราตอนนี้กดเป็นภาษาอะไร เพราะเคยมีหลายกรณีที่ตั้งรหัสผ่านเป็นภาษาไทย แต่ตอนล็อกอิน กลับกดเป็นภาษาอังกฤษ ทำให้ตัวผู้ใช้งานเองสับสนกับรหัสผ่านตัวเอง ว่าทำไม ใส่รหัสถูกแล้วเข้าไม่ได้ จนในที่สุดเมื่อกรอกรหัสผิดบ่อยๆ Facebook ก็อาจจะยกเลิกบัญชีเราได้ [...]

Tag : Article , Blog , บทความน่ารู้ , อัพเดททริป , facebook , การสมัครFacebook , การใช้งาน Facebook , วิธีสมัครFacebook , สร้างบัญชีFacebook , เริ่มต้นสมัครFacebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น