วันศุกร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เตือนไวรัส Facebook ระบาด

เตือนไวรัส Facebook ระบาดเตือนเพื่อนๆที่เล่น Facebook ช่วงนี้เห็นระบาดกันมาก กับแอพที่หลอกให็คลิ๊กเพื่อดูวิดีโอ เมื่อคลิ๊กเข้าไปแล้วจะให้เรายอมรับ และแอพฯจะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้ ขณะนี้เพื่อนเราหลายๆคนเป็นเหยื่อแล้ว มาดูตัวอย่างกันเถอะ เราจะเห็นรูปเหมือนจะให้สามารถดูวิดีโอได้ แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่นะครับ สังเกตุที่ไดคอนด้านล่าง แล้วก็เมื่อคลิ๊กแล้ว แทนที่จะได้ดูวิดีโอ กลับเป็นรูปด้านล่างแทน เมื่อเรากดยอมรับ ที่ก็ก็เสร็จเลย นอกจากจะโดนขโมยข้อมูลแล้ว แอพฯ นี้มันก็จะทำการโพสวิดีโอต่อไปเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ได้โพสเอง ทำให้เพื่อนเราเผลอคลิ๊กอีก เพราะมันจะใช้วิธีการ ใส่รูปวิดีโอที่น่าคลิ๊กมาก จึงเตือนให้เพื่อนๆระวัง และอย่าหลงเป็นเหยื่อ แล้วเมื่อโดนแล้วหละ เราจะมีวิธีแก้ไขไวรัสโพสวิดีโอลามกนี้ยังไง อันดับแรกเลยรีบเปลี่ยน Password ครับ ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนโดยแฮ๊กเกอร์ หลังจากเปลี่ยนพาสเวิดแล้ว ก็น่าจะไม่มีโพสอะไรออกไปอีกแระ และเข้าไปลบแอพฯออก จะไได้ไม่มีโพสออกไปก่อกวนโดยที่เราไม่ได้อนุญาติครับ   ตัวอย่างภาพไวรัสเฟสบุ๊ก มีหลายแบบมากตอนนี้ครับ ระวังๆกันด้วย  อัพเดทเรื่อยๆ ตัวอย่าง ไวรัสที่ชวนเพื่อนๆคลิ๊ก อย่าหลงไปคลิ๊กเด็ดขาด

Tag : Article , Blog , บทความน่ารู้ , อัพเดททริป , ไม่มีหมวดหมู่ , Facebook โดนไวรัสทำยังไงดี , วิธีแก้ไวรัส Facebook , เฟสบุ๊คโดนไวรัส , ไวรัส Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น