วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Facebook สร้างสมุดบันทึก เขียนโน๊ต ไว้ให้เพื่อนๆอ่าน

Facebook สร้างสมุดบันทึก เขียนโน๊ต ไว้ให้เพื่อนๆอ่านปกติเพื่อนก็คงเคยเล่นเฟซบุ๊กกันอยู่แล้ว วันนี้ i7 จึงมาแนะนำความสามารถหนึ่ง ที่บางคนอาจจะยังไม่เคยใช้ หรือไม่ได้ใช้บ่อยๆ คือการสร้างสมุดบันทึก เขียนโน๊ต หรือบางทีอาจจะเขียนเป็นไดอารีบันทึกเรื่องราวต่างๆของเราลงไป เริ่มต้นการสร้างโน๊ตสำหรับเฟซบุ๊กแบบใหม่ หรือเฟซบุ๊กแบบไทม์ไลน์ ขั้นตอนแรกเมื่อเราไปที่หน้าโปรไฟล์ของเฟซบุ๊กเรา จากนั้นก็เข้าไปที่ >> บันทึก  เพื่อเริ่มสร้างสมุดบันทึกของเรา หากเรายังไม่เคยเขียนอะไรเลย จะพบพื้นที่ว่างๆ และมีลิงก์ให้เรากดเพื่อเริ่มสร้างสมุดบันทึกเรื่องใหม่ขึ้นมา   สำหรับสมุดบันทึกในเฟซบุ๊กสมารถใส่ได้หลายอย่าง เช่น ชื่อเรื่อง ต่อมาคือส่วนของข้อความ เราสามารถสร้างข้อความของเราลงไป จะมีเครื่องมือให้ใช้ด้วย เช่น ตัวหนา ตัวเอียง นอกจากนี้สมุดบันทึกใน Facebook ยังสามารถเพิ่มรูปภาพ สำหรับใช้ประกอบเนื้อหาได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถแท็กชื่อเพื่อนถ้าเราต้องการให้ใครเห็น หรือเรามีการกล่าวถึงใครในสมุดบันทึกของเรา สำหรับส่วนของการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ก็สามารถเลือกได้ว่า เราจะเผยแพร่บทความนี้แบบไหน ให้ใครเห็นได้บ้าง เพราะบางทีเราอาจจะไม่ได้ให้เพื่อนบางคนเห็นสมุดบันทึกของเราเป็นต้น
Read more ›

Tag : Lifestyle , News , Facebook , บันทึกข้อความบนเฟซบุ๊ก , เขียนโน๊ตบนเฟซบุ๊ก , เขียนไดอารี Facebook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น