วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

snipping tool แคปเจอร์หน้าจอไม่ต้องง้อ Photoshop

snipping tool แคปเจอร์หน้าจอไม่ต้องง้อ Photoshopโดยปกติถ้าเราต้องการรูปภาพที่อยู่บนหน้าจอของเรา เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ สิ่งหนึ่งที่คนทั่วไปทำคือกดที่ Print Screen แล้วค่อยไปตัดเอาส่วนที่ต้องการอีกทีใน Photoshop หรือใช้โปรแกรมตัดต่อรูปใดๆก็แล้วแต่ เช่น Paint , Ptoto Scapt ฯลฯ วันนี้เราจึงมาแนะนำโปรแกรมดีๆ ที่มีอยู่แล้วในเครื่อง แต่คนส่วนใหญ่มักจะไม่รู้ นั่นคือโปรแกรม Snipping Tool ที่ติดตั้งมาพร้อมใน Windows 7 สำหรับวินโดวส์เวอร์ชันอื่นถ้าไม่มี ก็สามารถหาดาวน์โหลดมาติดตั้งใช้งานได้เช่นเดียวกัน สำหรับการใช้งาน Snipping Tool บน Windows 7 ถ้าเราไม่ทราบว่าโปรแกรมตั้งอยุ่ตรงไหน กดที่เมนู Start จากนั้นก็สามารถค้นหาโปรแกรม Snipping tool เพื่อเรียกใช้งานได้ ก่อนที่เราจะเปิด Snipping
Read more ›

Tag : News , Software , Snipping Tool , การแคปเจอร์เดสท็อป , วิธีปริ้นสกรีน , วิธีแคปหน้าจอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น