วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิธีติดตั้งและใช้งาน AppServ อย่างละเอียด

วิธีติดตั้งและใช้งาน AppServ อย่างละเอียด     วันนี้จะแนะนำเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันที่เป็นที่นิยมอย่างๆ คือ AppServ ที่จำลองเครื่องของเราเป็นเซิฟเวอร์ จำจองการทำงานของโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับเซิฟเวอร์จริงๆ เพื่อความสะดวกในการพัฒนาโปรแกรมนั่นเอง   Download ตัวโปรแกรม AppServ ในแต่ละเวอร์ชันได้ที่นี่ >>Download<< เมื่อ Download Serv เรียบร้อยขั้นตอนต่อไปคือการติดตั้ง 1.ติดตั้งโปรแกรม Appserv จะพบกับหน้าต่าง Welcome ในแต่ละเวอร์ชั่น แต่ละรุ่นของ AppServ ก็จะมีหน้าต่างไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราดาวน์โหลดเวอร์ชันไหน ยอมรับเงื่อนไขของ AppServ เราจึงจะสามารถทำการติดตั้ง และไปยังขั้นตอนต่อไปได้ เลือกโฟลเดอร์ที่เราจะทำการติดตั้ง AppServ ลงไป ค่าเริ่มต้น จะติดตั้งไว้ที่ Dive C:/AppServe เลือก Component ที่ต้องการจะติดตั้ง ในที่นี้เลือกทั้งหมดเลย กำหนด ข้อมูลของเซิฟเวอร์ ตรงนี้เราจะกำหนดเป็นอะไรก็ได้ เพราะมันอยู่ในเครื่องของเราอยู่แล้ว เช่น Server Name เป็น http://pongpat.janthai.com E-Mail เป็น pongpat@janthai.com [...]

Tag : บทความน่ารู้ , อัพเดททริป , trip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น