วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

10 วิธีตั้งค่าความปลอดภัย Facebook ที่ควรรู้

10 วิธีตั้งค่าความปลอดภัย Facebook ที่ควรรู้สังคมออนไลน์ หรือ Social Network ที่มาแรงแซงทางโค้ง น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Facebook ต่างคนต่างก็มีบัญชี Facebook เป็นของตัวเองทั้งนั้น บางคนมีหลายบัญชีด้วยซ้ำไป Facebook นั้นมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี หากใช้งานอย่างระมัดระวังแล้วก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเราด้วย วันนี้ผมจึงมาแนะนำวิธีตั้งค่าความปลอดภัยของบัญชีเฟสบุ๊คที่เราๆท่านๆควรทราบ 1. Friend Lists ก่อนที่เราจะเพิ่มใครเข้ามาเป็นเพื่อนของเรา เราจะต้องรู้จัก หรือมั่นใจว่าเพื่อนที่เราจะรับ Add นั้น มีตัวตนจริงๆ ไม่ได้แฝงตัวมาสแปม หรือโฆษณา หรือ อาจจะสร้างกลุ่มของเพื่อนไว้ด้วยก็ยิ่งดี เช่น เพื่อนสมัยมัธยม เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนใหม่ ฯลฯ เป็นต้น 2. Checking In Places Facebook นั้นมีให้ตั้งค้าการเข้าถึงได้หลายแบบตามใจเรา หากเราต้องการให้เฉพาะเพื่อเท่านั้นที่เข้ามาดู Wall เราได้ หรือตั้งให้เข้าถึงได้มากน้อยเพียงใดก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ตั้งค่าให้เฉพาะเพื่อนของเราเท่านั้นที่สามารถเข้าถึง Facebook เราได้ หรือบางทีเราอยากใช้เงื่อนไขการเข้าถึงเป็นรายคน คือไม่ต้องการใช้เงื่อนไขที่เราตั้งกับเพื่อนเราทั้งหมด ก็สามารถเพิ่มรายชื่อที่ต้องการตั้งค่าเป็นรายคนได้ เช่นต้องการซ่อนสถานะจากเพื่อนบางคน 3. Remove Yourself [...]

Tag : Article , Blog , บทความน่ารู้ , facebook , ตั้งค่าความปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น