วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

Disk Cleanup กำจัดขยะออกจากฮาร์ดดิสก์ของเรา

Disk Cleanup กำจัดขยะออกจากฮาร์ดดิสก์ของเราบ่อยครั้งที่หลายคนถามกันเข้ามาว่า ทำไมฮาร์ดดิสก์จึงเหลือพื้นที่เก็บข้อมูลน้อยกว่าปกติ หรือหลายคนก็สงสัยว่าไฟล์ที่เก็บในฮาร์ดดิสก์มีขนาดไม่เท่ากับข้อมูลที่อยู่ในฮาร์ดดิสก์ทั้งหมด สาเหตุหนึ่งก็คือฮาร์ดดิสได้เก็บไฟล์ที่เรามองไม่เห็นไว้ส่วนหนึ่ง เช่น ไฟล์ดาวน์โหลด เทมไฟล์ หรือไฟล์ในถังขยะที่เราไม่ได้ใช้แล้ว วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ฮร์ดดิสก์ของเรามีพื้นที่เก็บข้อูลเพิ่มมากยิ่งขึ้นก็คือการทำความสะอาดดิสก์ หรือ Disk Cleanup นั่นเอง ขั้นตอนการทำความสะอาดดิสก์หรือ Disk Cleanup นั้นทำได้ไม่ยาก อันอับแรกเราเข้าไปที่ My Computer ของเราแล้วเลือกดิสก์ที่ต้องการทำความสะอาดโดยคลิ๊กขวาที่ไดว์ที่ต้องการได้เลยจากนั้นก็ไปที่ Properties เมื่อเราคลิ๊กที่ Properties แล้ว ก็จะปรากฏหน้าต่างเพิ่มขึ้นมาอีกหน้าต่าง ซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่างๆของดิสก์เช่น พื้นที่ที่ใช้งานไแล้ว และพื้นที่ที่เหลืออยู่เป็นต้น ตรงนี้ให้เราเลือกที่ปุ่ม Disk Cleanup เพื่อเริ่มต้นทำความสะอาดดิสก์ของเรา หลังจากคลิ๊กที่ Disk Cleanup แล้วก็รอซักครู่เพื่อให้โปรแกรมประมวลผลเสร็จก่อน จะประกฏหน้าต่างแสดงรายละเอียดไฟล์ขยะที่อยู่ในฮาร์ดดิสก์ของเรา จากตัวอย่างในรูปขนาดไฟล์ขยะมีทั้งหมดถึง 1.5
Read more ›

Tag : Lifestyle , News , Disk Cleanup , windows 7 , ทำความสะอาดฮาร์ดดิสก์ , พื้นที่ฮาร์ดดิสก์เหลือน้อย , ลบขยะในฮาร์ดดิสก์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น